Đừng trách Maguire, đây mới là kẻ thực sự đã ‘phá nát’ Man United 

Trên thực tế, khi nhìn vào những thứ mà Ed Woodward để lại cho M.U còn khiến NHM đội bóng này cảm thấy ức chế hơn rất nhiều so với việc Maguire mãi chưa chịu rời đi. 

Ed Woodward bắt đầu lên điều hành Man United từ năm 2013 và quyết định từ chức sau bê bối Super League (2022). Sau 9 năm đồng hành, Ed Woodward ra đi với danh tiếng của 1 nhà quản lý kinh tế giỏi khi giúp thương hiệu Man United phát triển mạnh mẽ ngay cả trong thời kỳ khủng hoảng. Thế nhưng ông cũng chính là người bị ghét nhất tại sân Old Trafford lúc bấy giờ khi chi ra cả hơn 1 tỷ bảng mà không giành được chức vô địch nào kể từ khi Alex Ferguson nghỉ hưu (2013). 

dung-trach-maguire-day-moi-la-ke-thuc-su-da-pha-nat-man-united
Ed Woodward mang về cho MU những thương vụ chuyển nhượng kỷ lục

Ở Man United, khi nhắc đến Ed Woodward người ta sẽ nghĩ ngay đến những thương vụ chuyển nhượng tiêu tốn cả tỷ bảng nhưng vẫn thất bại. 4 HLV lần lượt bị sa thải vì sự thiếu tiến bộ của đội bóng. Chính thái độ tiếp cận bóng đá bằng cách nhìn của một “dân buôn” của Ed Woodward đã là nguyên nhân khiến ông phá hoại MU nhanh hơn. 

Minh chứng là Ed Woodward đã mua những cầu thủ về để làm quảng cáo chứ không phải giúp đội nhà cải thiện thành tích thi đấu. Năm 2016, ông đưa Pogba về với giá chuyển nhượng cao kỷ lục (90 triệu bảng). Dù vậy phong độ không tốt của Pogba đã khiến HLV Mourinho vô cùng tức giận, đến mức ông liên tục tống anh lên ghế dự bị ngồi. 

Thế nhưng trong mắt của Ed Woodward lúc đó, Pogba lại được coi là con gà đẻ trứng vàng giúp Man United nhận được thêm nhiều hợp đồng quảng cáo bất chấp phong độ của anh có ra sao. 

Thêm 1 ví dụ khác để thấy Ed Woodward mua cầu thủ để làm kinh tế nhiều hơn đó là trường hợp của Alexis Sanchez. Ông cho Sanchez được hưởng mức gần 600.000 bảng/ tuần mặc cho anh không có đóng góp gì cho đội bóng. Điều này đã khiến M.U đứng trước nguy cơ bị vỡ quỹ lương. 

dung-trach-maguire-day-moi-la-ke-thuc-su-da-pha-nat-man-united
Maguire – cái tên đang khiến NHM ngán ngẩm

Hay như Anthony Martial cũng chỉ cần chơi vài trận hết mình là đã được Ed Woodward nâng mức lương lên 250.000 bảng/ tuần rồi sau đó phong độ của anh lại lên xuống thất thường. Thậm chí cả Harry Maguire cũng là người được Ed Woodward duyệt tăng lương lên tận 190.000 bảng/ tuần. Đây cũng chính là lý do khiến anh nhất quyết không chịu rời Man United lúc này. 

Có thể thấy những cái tên mà Ed Woodward mang về cho Man United đều có chi phí rất cao cả về phí chuyển nhượng lẫn mức lương và trở thành gánh nặng cho Quỷ đỏ ngay cả khi đã rời đi. Tình trạng thua lỗ của M.U ngày càng trầm trọng, theo báo cáo tài chính hồi tháng 3 mà Xoilac Net được biết, Man United vẫn đang nợ hơn 969 triệu bảng (1,2 tỷ USD) gồm các khoản vay ngân hàng và phí chuyển nhượng chưa được thanh toán. Đây chính là hậu quả nghiêm trọng đến từ cách quản lý yếu kém và không có tâm của những người đứng đầu CLB M.U mà Ed Woodward là người cần phải chịu 1 phần lớn trách nhiệm. 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET