Cục diện về cuộc đua tam mã sau vòng 35: Arsenal đủ khả năng vô địch

Sau vòng 35 Premier League khép lại, cuộc cạnh tranh vô địch đã gần như ngã ngũ với ba điểm nhấn như sau.

Liverpool hoàn toàn hụt hơi

Như xem bong da truc tiep đã đưa tin, đây là mùa giải rất đáng buồn đối với người hâm mộ Liverpool khi họ phải chứng kiến những hình ảnh tan vỡ của đội bóng. Những tưởng Lữ đoàn đỏ sẽ có có hội chia tay Jurgen Klopp bằng một cú ăn 4, nhưng rồi sau khi đoạt danh hiệu đầu tiên mùa này là chiếc cúp liên đoàn, ác mộng thật sự xảy ra với quỷ đỏ vùng Merseyside.

everton-vs-liverpool-0200-25-04-153810.jpg

Mọi chuyện khởi nguồn từ cơn bão chấn thương. Từng có thời điểm đoàn quân của Klopp nối dài danh sách thương binh lên tới 9 người, trong đó cũng bao gồm các trụ cột như Salad, Alexander-Arnold, Szoboszlai và cả thủ môn Alisson. Họ dần hụt hơi tại Premier League bằng những trận thua mang tính then chốt như thua Arsenal 1-3 ở lượt về. Sau đó tiếp tục để thua đáng tiếc trước Man Utd ở tứ kết FA cup, bị loại luôn khỏi Europa League trước Atalanta và mới đây nhất ở vòng 35, Lữ đoàn đỏ tiếp tục thua bạc nhược trước Everton khiến cuộc đua tam mã giờ chỉ còn là sự cạnh tranh giữa Arsenal và Man City.

Trận thua này cũng chứng kiến một hình ảnh đáng thất vọng khi Salad phản bội Jurgen Klopp. Anh có những cử chỉ khiến người hâm mộ không thể chấp nhận khi bật lại luôn người thầy đáng kính khi được rút ra ở phút 79. Động thái này báo hiệu một Liverpool tan vỡ, nhiều khả năng họ sẽ trở thành một đội bóng hạng thấp ở mùa sau.

Một Arsenal kiên cường

ars-vo-doi

Sau trận thua Villa 0-2, nhiều người nhận định Arsenal đã đi vào vết xe đổ của mùa giải trước và họ sẽ không vô địch. Nỗi sầu nhân đôi khi thầy trò Arteta bị loại văng khỏi Champion League bởi Bayern Munich.

Dẫu vậy, Pháo thủ đã nhanh chóng xốc lại tinh thần. Kể cả khi quyền tự quyết đã rơi vào tay Man City, đội chủ sân Emirates vẫn không ngừng nỗ lực ở những vòng đấu cuối. Họ đánh bại Chelsea, Wolves và mới đây là Tottenham để cố gắng duy trì điều kiện cần là có được điểm tối đa, và điều kiện đủ là Man City sảy chân thì mới có hy vọng vô địch.

Một Man City bản lĩnh

Trận đấu tại bán kết FA cup với Chelsea khiến cho lịch thi đấu tại Premier League của Man City phải dời lại. Trước những áp lực mà Arsenal mang lại khi đội bóng London liên tục giành chiến thắng và nới rộng khoảng cách, thầy trò Pep Guardiola không hề nao núng. Trong một ngày Haaland tái xuất sau chấn thương, anh ghi dấu ấn bằng một bàn thắng vào lưới Forest, qua đó giúp Man City ra về với 3 điểm và vẫn còn cơ hội nắm giữ ngôi đầu khi kém Arsenal một điểm nhưng còn một trận chưa đá. Thật khó để những đối thủ còn lại có thể gây khó dễ cho Man City và ngăn cản họ lên ngôi vô địch.

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET