Cơn ác mộng của bóng đá việt nam trong 5 năm tới

Từng là cường quốc bóng đá Đông Nam Á những năm về trước, nền bóng đá Việt Nam đang rơi vào khủng hoảng trầm trọng thời hậu Park Hang-seo.

Bóng đá Việt Nam đang khủng hoảng nghiêm trọng

Như truc tiep bong da đã đưa tin, Hlv Park Hang-seo đã đưa bóng đá Việt Nam đến với đỉnh cao. Ở cấp độ ĐTQG, chiến lược gia người Hàn Quốc đánh đâu thắng đó. Ông bồi dưỡng ra những cầu thủ thượng đẳng, gặt hái vô số những thành công cùng ĐTQG với danh hiệu vô địch AFF Cup (2018), huy chương vàng SEA Games 2019.

mc-thi-nu-toi-nghi-u23-viet-nam-se-thua-0-5-truoc-u23-iraq
Cơn ác mộng của bóng đá việt nam trong 5 năm tới.

Ở cấp độ U23, Hlv Park cũng từng chứng minh năng lực khủng khiếp khi dẫn dắt tuyển U23 VN vượt qua bao đối thủ khó nhằn và tiến vào trận chung kết U23 châu Á 2018 tại Thường Châu. Tuy nhiên, đó là những chiến tích huy hoàng trong quá khứ mà giờ đây, những chuyện như thế chỉ xảy ra trong giấc mơ.

Kể từ khi chia tay Hlv Park, bóng đá Việt Nam rơi vào thảm hoạ. Troussier được liên đoàn bóng đá VFF bổ nhiệm làm người thay thế nhưng tất cả những gì ông làm được tại đất nước hình chữ S là 1/11 trận thắng. Thật đáng buồn, đây đã là thành tích tồi tệ nhất của ĐTVN trong lịch sử. Từ vị trí thứ 95 thế giới, chúng ta nhanh chóng rớt xuống vị trí 122 chỉ trong vỏn vẹn 1 tháng.

fan-viet
Từng là cường quốc bóng đá Đông Nam Á những năm về trước, nền bóng đá Việt Nam đang rơi vào khủng hoảng trầm trọng thời hậu Park Hang-seo.

Dàn công thần của thời kỳ hoàng kim đã xuống cấp trầm trọng, nhưng lứa cầu thủ trẻ cũng chẳng khá hơn. Hlv Hoàng Anh Tuấn chọn lọc những gương mặt trẻ hàng đầu của V-League đến với VCK U23 châu Á, nhưng họ cũng phải kết thúc hành trình sau khi vượt qua vòng bảng. U23 Việt Nam trình diễn một lối chơi mờ nhạt không triển vọng. Tấn công thì không có điểm nhấn, tuyến giữa thường xuyên chuyền sai và để mất bóng nguy hiểm. Hàng thủ luôn để lộ sơ hở, luôn phạm lỗi trong vòng cấm kể cả hậu vệ lẫn thủ môn. Khi nhìn vào lứa U23 hiện tại, người ta không thấy một chút tia sáng le lói nào về những màn trình diễn trong tương lai.

Rõ ràng, bóng đá Việt Nam đang dần chuyển sang thời kỳ suy thoái. Chất lượng cầu thủ đi xuống, chuyên môn huấn luyện, đào tạo không được đầu tư, chăm sóc. Giới cao tầng tham nhũng hết thì lấy đâu ra kinh phí để tạo dựng ra một nền bóng đá phát triển. Vẫn là lối đá thô bạo, xấu xí vốn có của V-League sẽ không thể trở thành cái nôi tốt cho những kế hoạch. Thảm họa bóng đá đã và đang diễn ra ở Việt Nam, dự là phải kéo dài ít nhất 5 năm tới.

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET