Chuyên gia châu Âu: ‘HLV Troussier chưa đủ tài năng để đưa ĐT Việt Nam dự World Cup?’

VFF lựa chọn HLV Troussier lên thay cho thầy Park để thực hiện mục tiêu giành vé dự World Cup cùng ĐT Việt Nam. Tuy nhiên theo chuyên gia châu Âu, chiến lược gia người Pháp chưa có đủ điều kiện để có thể thực hiện được giấc mơ này. 

Ngay khi lên dẫn dắt ĐT Việt Nam thay HLV Park Hang-seo, HLV Troussier đã cho biết ông cảm thấy vô cùng hài lòng vì luôn được VFF tạo mọi điều kiện tối đa để có thể giúp ĐT Việt Nam thực hiện hóa giấc mơ được tham dự World Cup. 

chuyen-gia-chau-au-hlv-troussier-chua-du-tai-nang-de-dua-dt-viet-nam-du-world-cup
HLV Troussier đang cố gắng cùng ĐT Việt Nam giành vé dự World Cup

Tuy nhiên dưới góc nhìn của các chuyên gia, cụ thể là ông Richard Harcus lại cho rằng nhà cầm quân người Pháp chưa có đủ điều kiện để thực hiện mục tiêu này mặc dù ông vẫn đang sở hữu những chiến binh chất lượng. 

Ông Harcus nói: “Tôi nghĩ, các giải đấu lớn như vòng loại World Cup vẫn chưa thể tạo ra cú hích lớn. Bóng đá Việt Nam vẫn cần có những giải quốc nội chất lượng hơn, có kế hoạch phát triển tài năng trẻ và bóng đá địa phương mạnh hơn nữa. 

HLV Troussier cũng cần được cung đầy đủ các điều kiện lẫn công cụ tương xứng để hướng đến cái đích mà NHM mong muốn là giành vé dự World Cup. Đó mới là thử thách cần được chinh phục. Nhưng với những gì mà HLV Troussier thể hiện cùng các học trò của ông ấy trong những giải đấu vừa qua tôi không đánh giá cao lắm. 

chuyen-gia-chau-au-hlv-troussier-chua-du-tai-nang-de-dua-dt-viet-nam-du-world-cup
Chuyên gia châu Âu – Richard Harcus lo ngại về cơ hội đi World Cup của ĐT Việt Nam

NHM bóng đá Việt Nam luôn muốn đội tuyển quốc gia phải giành được chiến thắng. Nhưng thử hỏi họ đã bỏ bao nhiêu tiền cho bóng đá Việt? Bạn đã bao giờ mua áo đấu của ĐT Việt Nam chứ đừng nói đến các CLB khác ở V-League? Bạn có bao giờ đến sân theo dõi các trận đấu ở V-League hay không? Muốn có chiến thắng thì phải chinh phục, chứ nó không phải là món quà được trao tặng”. 

Sắp tới ĐT Việt Nam sẽ có 1 số trận giao hữu gặp Hàn và Palestine. Cuối năm 2023 này thầy trò HLV Troussier sẽ bắt đầu bước vào hành trình ở vòng loại 2 World Cup 2026. Tại đây, ĐT Việt Nam nằm chung bảng với Philippines, Iran và 1 trong 2 đội giành chiến thắng trong trận đấu cặp giữa Brunei và Indonesia. 

Đừng quên theo dõi trang web bóng đá trực tiếp của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bản tin bóng đá mới nhất khác nhé.

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET