Tổng thư ký VFF: ‘Chúng tôi cam kết không có chuyện ăn bớt hay nhập nhằng trong việc chia tiền thưởng cho các cầu thủ’

Trước những bàn tán xôn xao của NHM về vấn đề chia tiền thưởng của ĐT Nữ Việt Nam sau World Cup 2023, mới đây tổng thư ký VFF – ông Dương Nghiệp Khôi đã lên tiếng nói rõ quan điểm, làm sáng tỏ mọi vấn đề. 

Được biết, ban đầu Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) quyết định trả tiền thưởng trực tiếp cho các cầu thủ thay vì thông qua các liên đoàn. Tuy nhiên sau khi họp bàn và thống nhất, FIFA đã phải thay đổi quyết định. Theo đó số tiền thưởng tại World Cup nữ 2023 sẽ phải thông qua các liên đoàn rồi mới đến tay của các cầu thủ. 

Chủ tịch FIFA – ông Gianni Infantino xác nhận: “Chúng tôi sẽ đảm bảo số tiền thưởng cho các cầu thủ. Tất cả các cầu thủ sẽ được được số tiền như đã thông báo. Tuy nhiên việc đảm bảo các khoản thanh toán được chuyển trực tiếp đến các cầu thủ tham dự World Cup 2023 là không khả thi. Nên FIFA quyết định sẽ chi trả số tiền thưởng cho các Liên đoàn nhưng chúng tôi yêu cầu 1 phần tiền phải được chuyển lại cho các cầu thủ”. 

tong-thu-ky-vff-chung-toi-cam-ket-khong-co-chuyen-an-bot-hay-nhap-nhang-trong-viec-chia-tien-thuong-cho-cac-cau-thu
Tuyển nữ Việt Nam được thưởng số tiền lớn sau World Cup 2023

FIFA là tập hợp của nhiều liên đoàn thành viên nên cũng khó mà trao tiền tài trợ tận tay cho các cầu thủ mà không thông qua các Liên đoàn. Vì thế các Liên đoàn sẽ có trách nhiệm phân phối số tiền này đến các cầu thủ. Tuy nhiên điều này đã gây tranh cãi lớn cho các đội tuyển tham dự World Cup và Liên đoàn về cách chia tiền thưởng. 

Dù vậy phán quyết đã được FIFA đưa ra nên các đội bóng cần phải tuân thủ theo. ĐT nữ Việt Nam sẽ nhận số tiền thưởng từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ngoài tiền thưởng như đã công bố các liên đoàn có đội tham dự World Cup nữ 2023 sẽ được nhận thêm các khoản hỗ trợ khác để chi trả cho chi phí tham dự. 

Cụ thể tại vòng chung kết World Cup nữ 2023 lần này, mỗi cầu thủ nữ Việt Nam sẽ được nhận số tiền thưởng 30.000 USD (khoảng 720 triệu đồng) từ FIFA, còn của VFF chưa tính. Khoản tiền thưởng này sẽ được tăng thêm tùy theo thành tích của các đội bóng. Đội nào có thành tích càng tốt số tiền thưởng sẽ càng lớn. Đội vô địch mỗi cầu thủ sẽ được nhận số tiền 270.000 USD. 

tong-thu-ky-vff-chung-toi-cam-ket-khong-co-chuyen-an-bot-hay-nhap-nhang-trong-viec-chia-tien-thuong-cho-cac-cau-thu
Tổng thư ký VFF khẳng định sẽ chia tiền thưởng rạch ròi, công minh

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại cũng đã được hơn 1 tuần nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn chưa được nhận đồng tiền thưởng nào. Nhiều người đặt ra nghi vấn liệu số tiền thưởng đến tay các cầu thủ có đúng và đủ như số tiền mà FIFA đã công bố hay không?.. Vì thế VFF đã phải lên tiếng để xác nhận vấn đề này với trang tường thuật trực tiếp bóng đá Việt Nam. 

Theo đó, đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổng thư ký VFF – ông Dương Nghiệp Khôi cho biết số tiền thưởng 30.000 USD mà FIFA cho từng cầu thủ sẽ được VFF chi trả theo đúng yêu cầu sau khi nhận được và đã trừ đi thuế thu nhập. Chỉ là hiện tại VFF cũng chưa nhận được số tiền thưởng mà FIFA công bố dành cho các cầu thủ nên VFF vẫn chưa có tiền để giải ngân. 

“Nhiều người cứ lo sợ rằng chúng tôi ăn bớt tiền thưởng của các cầu thủ hay ăn chia không rõ ràng vì FIFA không thể chuyển khoản trực tiếp cho các cầu thủ mà phải thông qua chúng tôi. Nhưng VFF xin cam kết khi nhận được số tiền từ FIFA sẽ chia đầy đủ cho từng cầu thủ, sẽ có biên lãi rõ ràng về việc chuyển tiền thành công để báo cáo lại cho FIFA”, ông Khôi khẳng định. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET